Sản phẩm chăm sóc mẹ và bé của Đài Loan chuẩn bị “đổ bộ” thị trường Việt Nam
3187 views
28-07-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(CosmolifeBusiness.vn) Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé sản xuất từ nơi đây sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Họ đang rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Thị trường ngành hàng mẹ và bé Việt Nam đầy hấp dẫn

Ngày 27/7/2018 vừa qua, Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan diễn ra tại MerPerle Crystal Palace, Quận 7, TP.HCM dưới sự ủy nhiệm của Cục Thương mại quốc tế Bộ Kinh tế Đài Loan. Bà Lih Fen Her, Đại diện Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế Đài Loan chia sẻ: “Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Đài Loan tại châu Á về các sản phẩm mẹ và bé”.

Góp mặt tại hội thảo, ông Trần Đình Đông, Đại diện MarryBaby - trang thông tin điện tử mẹ và bé, công bố con số ấn tượng: Theo khảo sát trên 1,400 bà mẹ tại HN và TP.HCM, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao. 56,1% người tham gia khảo sát có từ một đến hai con, 33,6% có trên 2 con, 10,3 % đang mang thai. Hơn 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi từ 3 - 5 triệu cho con mỗi tháng. Sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chất lượng tốt, giá cả hợp lý mở rộng tại thị trường Việt Nam phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan và 30 đại diện nhà bán lẻ, phân phối Việt Nam cũng có buổi gặp mặt trực tiếp, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan, mang những sản phẩm chất lượng, ưu tú nhất của ngành hàng Mẹ và Bé đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Chất lượng và giá cả: Yếu tố quyết định thành công

Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé nguồn gốc từ nước này sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Việt Nam đứng thứ 5 trong những đối tác mậu dịch quan trọng của Đài Loan, vốn đầu tư FDI của Đài Loan vào Việt Nam  khoảng 309 tỷ USD sau Nhật Bản, Hàn Quốc,... Có khoảng 4,000 nhãn hàng, công ty Đài Loan có chi nhánh và văn phòng đại diện  ở Việt Nam.

Thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam lớn và hấp dẫn. Để chinh phục được thị trường này, doanh nghiệp phải giải được bài toán chất lượng và giá cả. Hiện nay, nhiều mặt hàng mẹ và bé hiện nay nhập khẩu vào Việt Nam theo đường xách tay, nhập lậu. Các sản phẩm này khó kiểm tra chất lượng và nguồn gốc. Chọn mua hàng chính hãng sẽ hạn chế được tình trạng hàng nhái hàng giả đang phổ biến hiện nay.

Các sản phẩm dành cho mẹ và bé của Đài Loan có phẩm chất tương đương các sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,... có ưu thế cạnh tranh về giá hơn. Các sản phẩm này khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng ba).

Sản phẩm nhập khẩu phải đảm bảo chất lượng với giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam. Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,...

Với lợi thế chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chinh phục thị trường Việt Nam, phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

Source: Doanh nhân Thành thị | CosmolifeBusiness.vn
RELATED NEWS

Ra mắt thương hiệu kiwi Oscar của Pháp tại thị trường Việt Nam

1271 views
22-01-2019
Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt và tiêu chuẩn thông số kỹ thuật từ khâu tỉa, cắt, thu hoạch được áp dụng cho đến khi giao trái cây. Kiwi Oscar là thương hiệu trái cây Pháp mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.

Siêu thị Lazada: Điểm mua sắm lý tưởng, giá rẻ bất ngờ dành cho mọi nhà!

2086 views
07-01-2019
Với mặt hàng đa dạng, giá thành hấp dẫn, siêu thị Lazada mới khai trương chính thức đi vào hoạt động và sẽ là điểm mua sắm lý tưởng dành cho mọi nhà.

Lazada Việt Nam khai trương Thành phố Điện tử giảm giá đến 50% các sản phẩm

2054 views
25-12-2018
Nhân dịp khai trương Thành phố Điện tử, Lazada Việt Nam mang đến những ưu đãi đặc biệt chỉ có riêng tại Thành phố Điện tử trong trong ngày 26 và 27/12/2018, giảm giá lên đến 50% cho rất nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu danh tiếng.

Miniso ưu đãi lên đến 50% sản phẩm dịp Giáng sinh và Năm Mới 2019

2011 views
20-12-2018
Nhân dịp Giáng sinh và Năm mới đến gần, hệ thống cửa hàng Miniso ưu đãi đến 50% hơn 10.000 sản phẩm cực hot. Sơn Tùng M-TP đã đích thân đến cửa hàng Miniso để chọn những món quà xinh xắn, đáng yêu dành tặng cho người thân, đồng nghiệp và Sky, còn bạn thì sao?

Lướt đi kiêu hãnh cùng xe tay ga Grande hoàn toàn mới với động cơ Blue Core Hybrid

1424 views
04-12-2018
Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe tay ga Grande hoàn toàn mới với động cơ Blue Core Hybrid với hai phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt cùng tám màu thời trang, sành điệu mang lại sự lựa chọn phong phú dành cho bạn. Thiết kế của Yamha Grande mới đã được nâng cấp toàn diện đậm phong cách Châu Âu, mang đến vóc dáng một xe tay ga sang trọng và thời thượng.