Sản phẩm chăm sóc mẹ và bé của Đài Loan chuẩn bị “đổ bộ” thị trường Việt Nam
3087 views
28-07-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(CosmolifeBusiness.vn) Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé sản xuất từ nơi đây sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Họ đang rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Thị trường ngành hàng mẹ và bé Việt Nam đầy hấp dẫn

Ngày 27/7/2018 vừa qua, Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan diễn ra tại MerPerle Crystal Palace, Quận 7, TP.HCM dưới sự ủy nhiệm của Cục Thương mại quốc tế Bộ Kinh tế Đài Loan. Bà Lih Fen Her, Đại diện Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế Đài Loan chia sẻ: “Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Đài Loan tại châu Á về các sản phẩm mẹ và bé”.

Góp mặt tại hội thảo, ông Trần Đình Đông, Đại diện MarryBaby - trang thông tin điện tử mẹ và bé, công bố con số ấn tượng: Theo khảo sát trên 1,400 bà mẹ tại HN và TP.HCM, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao. 56,1% người tham gia khảo sát có từ một đến hai con, 33,6% có trên 2 con, 10,3 % đang mang thai. Hơn 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi từ 3 - 5 triệu cho con mỗi tháng. Sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chất lượng tốt, giá cả hợp lý mở rộng tại thị trường Việt Nam phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan và 30 đại diện nhà bán lẻ, phân phối Việt Nam cũng có buổi gặp mặt trực tiếp, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan, mang những sản phẩm chất lượng, ưu tú nhất của ngành hàng Mẹ và Bé đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Chất lượng và giá cả: Yếu tố quyết định thành công

Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé nguồn gốc từ nước này sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Việt Nam đứng thứ 5 trong những đối tác mậu dịch quan trọng của Đài Loan, vốn đầu tư FDI của Đài Loan vào Việt Nam  khoảng 309 tỷ USD sau Nhật Bản, Hàn Quốc,... Có khoảng 4,000 nhãn hàng, công ty Đài Loan có chi nhánh và văn phòng đại diện  ở Việt Nam.

Thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam lớn và hấp dẫn. Để chinh phục được thị trường này, doanh nghiệp phải giải được bài toán chất lượng và giá cả. Hiện nay, nhiều mặt hàng mẹ và bé hiện nay nhập khẩu vào Việt Nam theo đường xách tay, nhập lậu. Các sản phẩm này khó kiểm tra chất lượng và nguồn gốc. Chọn mua hàng chính hãng sẽ hạn chế được tình trạng hàng nhái hàng giả đang phổ biến hiện nay.

Các sản phẩm dành cho mẹ và bé của Đài Loan có phẩm chất tương đương các sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,... có ưu thế cạnh tranh về giá hơn. Các sản phẩm này khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng ba).

Sản phẩm nhập khẩu phải đảm bảo chất lượng với giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam. Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,...

Với lợi thế chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chinh phục thị trường Việt Nam, phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

Source: Doanh nhân Thành thị | CosmolifeBusiness.vn
RELATED NEWS

Pampers X Adayroi: Loạt khuyến mại và ngày hội dịp Phụ nữ Việt nam 20/10

1578 views
16-10-2018
Trong ba ngày 18, 19 và 20/10, chương trình khuyến mại Tôn Vinh Mẹ Hiện Đại trên Adayroi và Ngày hội Mẹ Tốt Biết Tuốt vào ngày 20/10/2018 tại Vincom Mega Mall Royal City do nhãn hàng Pampers và trang thương mại điện tử Adayroi phối hợp tổ chức mang đến nhiều ưu đãi cùng sân chơi cho các gia đình trẻ thành thị.

Giới thiệu Lễ hội Đắk Nông – Mùa bơ chín 2018 vào tháng 7!

3025 views
04-07-2018
Sáng 3/7 UBND tỉnh Đắc Nông đã tổ chức họp báo tại TP.HCM đưa thông tin chính thức về Chương trình Đắc Nông – Mùa bơ chín 2018 sẽ diễn ra từ  ngày 18 - 23/7/2018 tại Hồ Gia Nghĩa, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông.

Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long với tham vọng cuộc cách mạng nồi đất Việt Nam, bảo vệ sức khỏe gia đình

2477 views
02-07-2018
Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long mang đến sáu lợi ích cho sức khỏe. Luộc, hấp không cần nước, chiên ở nhiệt độ thấp sau hai tiếng vẫn giòn với sứ dưỡng sinh Minh Long.

Neovia Vietnam được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn BAP - Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất

4978 views
13-06-2018
Neovia Việt Nam vừa được cấp giấy chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP) cho hai nhà máy sản xuất thức ăn tôm tại Đồng An và thức ăn cá tại Bình Dương. Đây cũng là năm thứ hai năm liên tiếp nhà máy thức ăn tôm của Neovia Việt Nam nhận được chứng chỉ uy tín này.

Miniso tưng bừng khai trương cửa hàng mới tại phố Bùi Viện

3146 views
11-06-2018
Cửa hàng Miniso tại đường Bùi Viện là cửa hàng thứ 15 tại TP.HCM, cũng như cửa hàng thứ 37 tại Việt Nam. Với sự mở rộng nhanh chóng, thương hiệu này đã thể hiện vị trí tiên phong trong ngành hàng tiêu dùng phong cách thời trang.