Sản phẩm chăm sóc mẹ và bé của Đài Loan chuẩn bị “đổ bộ” thị trường Việt Nam
3133 views
28-07-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(CosmolifeBusiness.vn) Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé sản xuất từ nơi đây sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Họ đang rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Thị trường ngành hàng mẹ và bé Việt Nam đầy hấp dẫn

Ngày 27/7/2018 vừa qua, Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan diễn ra tại MerPerle Crystal Palace, Quận 7, TP.HCM dưới sự ủy nhiệm của Cục Thương mại quốc tế Bộ Kinh tế Đài Loan. Bà Lih Fen Her, Đại diện Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế Đài Loan chia sẻ: “Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Đài Loan tại châu Á về các sản phẩm mẹ và bé”.

Góp mặt tại hội thảo, ông Trần Đình Đông, Đại diện MarryBaby - trang thông tin điện tử mẹ và bé, công bố con số ấn tượng: Theo khảo sát trên 1,400 bà mẹ tại HN và TP.HCM, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao. 56,1% người tham gia khảo sát có từ một đến hai con, 33,6% có trên 2 con, 10,3 % đang mang thai. Hơn 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi từ 3 - 5 triệu cho con mỗi tháng. Sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chất lượng tốt, giá cả hợp lý mở rộng tại thị trường Việt Nam phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan và 30 đại diện nhà bán lẻ, phân phối Việt Nam cũng có buổi gặp mặt trực tiếp, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan, mang những sản phẩm chất lượng, ưu tú nhất của ngành hàng Mẹ và Bé đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Chất lượng và giá cả: Yếu tố quyết định thành công

Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé nguồn gốc từ nước này sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Việt Nam đứng thứ 5 trong những đối tác mậu dịch quan trọng của Đài Loan, vốn đầu tư FDI của Đài Loan vào Việt Nam  khoảng 309 tỷ USD sau Nhật Bản, Hàn Quốc,... Có khoảng 4,000 nhãn hàng, công ty Đài Loan có chi nhánh và văn phòng đại diện  ở Việt Nam.

Thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam lớn và hấp dẫn. Để chinh phục được thị trường này, doanh nghiệp phải giải được bài toán chất lượng và giá cả. Hiện nay, nhiều mặt hàng mẹ và bé hiện nay nhập khẩu vào Việt Nam theo đường xách tay, nhập lậu. Các sản phẩm này khó kiểm tra chất lượng và nguồn gốc. Chọn mua hàng chính hãng sẽ hạn chế được tình trạng hàng nhái hàng giả đang phổ biến hiện nay.

Các sản phẩm dành cho mẹ và bé của Đài Loan có phẩm chất tương đương các sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,... có ưu thế cạnh tranh về giá hơn. Các sản phẩm này khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng ba).

Sản phẩm nhập khẩu phải đảm bảo chất lượng với giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam. Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,...

Với lợi thế chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chinh phục thị trường Việt Nam, phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

Source: Doanh nhân Thành thị | CosmolifeBusiness.vn
RELATED NEWS

Lướt đi kiêu hãnh cùng xe tay ga Grande hoàn toàn mới với động cơ Blue Core Hybrid

1261 views
04-12-2018
Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe tay ga Grande hoàn toàn mới với động cơ Blue Core Hybrid với hai phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt cùng tám màu thời trang, sành điệu mang lại sự lựa chọn phong phú dành cho bạn. Thiết kế của Yamha Grande mới đã được nâng cấp toàn diện đậm phong cách Châu Âu, mang đến vóc dáng một xe tay ga sang trọng và thời thượng.

Xu hướng bán lẻ mới 2019: Trực tuyến - Ngoại tuyến

1290 views
01-12-2018
Sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới trong năm nay vào ngày 11/11 vừa qua cho thấy rằng tương lai của ngành bán lẻ sẽ không loại bỏ hẳn trung tâm mua sắm truyền thống.

Thương hiệu cho thuê xê của Mỹ Enterprise chính thức có mặt tại Việt Nam

1713 views
01-12-2018
Enterprise Việt Nam cung cấp dịch vụ cho thuê xe online theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam và châu Á. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên tại châu Á sử dụng dịch vụ cho thuê xe của Enterprise.

Thực trạng nhu cầu nhiều nhưng chất lượng kém của thị trường cho thuê xe tại Việt Nam

2241 views
12-11-2018
Dịch vụ cho thuê xe tại Việt Nam ngày càng phổ biến hơn. Tuy nhiên, trước thực trạng nhu cầu nhiều nhưng chất lượng chưa đảm bảo khiến khách hàng không khỏi hoang mang.

Pampers X Adayroi: Loạt khuyến mại và ngày hội dịp Phụ nữ Việt nam 20/10

1634 views
16-10-2018
Trong ba ngày 18, 19 và 20/10, chương trình khuyến mại Tôn Vinh Mẹ Hiện Đại trên Adayroi và Ngày hội Mẹ Tốt Biết Tuốt vào ngày 20/10/2018 tại Vincom Mega Mall Royal City do nhãn hàng Pampers và trang thương mại điện tử Adayroi phối hợp tổ chức mang đến nhiều ưu đãi cùng sân chơi cho các gia đình trẻ thành thị.

Mua đồ công nghệ thời 4.0

1973 views
11-12-2018

Nhộn nhịp mùa hàng Tết

1866 views
10-12-2018