Kết quả cuộc thi Đối mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Swiss Innovation 2018
1402 views
09-09-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(CosmolifeBusiness.vn) Trải qua năm tháng thi đấu, với sự huấn luyện, thử thách từ các giáo sư trong ngoài nước dày dạn kinh nghiệm, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, các đội đã có cơ hội hoàn thiện ý tưởng của mình, để các ý tưởng sắc bén hơn, khả thi hơn, hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.

Mới đây, vòng Khu vực và trao giải cuộc thi Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2018 (SIC) đã diễn ra tại Đại học Bách Khoa TP.HCM. Vòng Khu vực là cuộc tranh tài của 15 ý tưởng, mô hình trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã được chọn lọc từ 80 đội thi, đã diễn ra năm tháng qua nhằm tìm kiếm những ý tưởng, mô hình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam với đẳng cấp quốc tế. Các ý tưởng đổi mới sáng tạo của các đội thi thuộc nhiều lĩnh vực rất khác nhau, từ quản lý doanh nghiệp, tổ chức giáo dục đến các cải tiến đầy sáng tạo trong các ngành dịch vụ tài chính, quảng cáo, giải trí, giao thông, ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp…

Kết quả chung cuộc như sau: Giải nhất: Dự án Marisol (LED Lights for Fishing Vessel) của ông Đinh Ngọc Đức (1990): Giải pháp ứng dụng công nghệ đèn Led trong tàu đánh cá giúp tiết kiệm chi phí, định vị vùng cá có giá trị cao.

Hai giải nhì: Dự án Jingo của ông Trần Bá Duy Linh (SN 1990): Là một ứng dụng thông minh để phân tích hành vi/ thói quen tiêu dùng thông qua việc chơi game mà người dùng tham gia trong quá trình tương tác game show trên di động. Và dự án GoEat - Your Food Guru của ông Jonathan Việt Phạm (1995), dự án startup tại Thụy Sĩ là ứng dụng giúp cá thể hóa nhu cầu về nhà hàng và chọn món ăn theo sở thích tại thị trường châu Âu và Việt Nam

Hai giải ba: Dự án VDES, platform giúp cá thể hóa nhu cầu tổ chức sự kiện giúp chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức tiết kiệm 80% thời gian và 30% chi phí. Và dự án MOSSAT là giải pháp hỗ trợ học toán một cách chủ động thông qua việc làm bài và giải thích, hướng dẫn chi tiết từ hệ thống.

Swiss Innovation Challenge là cuộc thi do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, được tổ chức tại Việt Nam thông qua Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ phối hợp với Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh - chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo EMBA-MCI (trực thuộc Đại học Bách Khoa TP.HCM).

Swiss Innovation Challenge được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 với qui mô và tính quốc tế liên tục được mở rộng hướng đến mục tiêu tìm kiếm ý tưởng, mô hình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp xuất sắc cho cả Việt Nam và ASEAN, đồng thời kết nối cộng đồng khởi nghiệp, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho mọi lứa tuổi và thành phần kinh tế tham gia vào quá trình đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp thực sự.

Bà Nguyễn Thị Ánh Phương, Trưởng ban tổ chức Swiss Innovation Challenge Việt Nam, Giám đốc chương trình MBA-MCI Việt Nam chia sẻ chính vì ý thức tầm quan trọng và kinh nghiệm lâu năm trong việc đào tạo đổi mới sáng tạo mà MBA-MCI đã quyết tâm đưa cuộc thi Swiss Innovation Challenge về Việt Nam, bởi Thụy Sĩ là quốc gia hàng đầu về đổi mới sáng tạo, cả trong phát triển doanh nghiệp và phát triển quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, Swiss Innovation Challenge Việt Nam là chương trình duy nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á tiếp cận một cách toàn diện và hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, kỹ thuật công nghệ mới.

Các đội xuất sắc nhất Swiss Innovation Challenge Vòng Khu vực Việt Nam 2018 đã được trao giải thưởng với tổng trị giá lên đến 650,000,000VNĐ bao gồm: Một giải nhất: 210,000,000VNĐ, hai giải nhì mỗi giải: 140,000,000VNĐ, hai giải ba mỗi giải: 85,000,000VNĐ

Giải thưởng 650,000,000VNĐ không phải là giá trị duy nhất các đội dự thi Swiss Innovation Challenge 2018 nhận được. Trải qua năm tháng thi đấu, với sự huấn luyện, thử thách từ các giáo sư trong ngoài nước dày dạn kinh nghiệm, các doanh nhân thành đạt, các cố vấn, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, các đội đã có cơ hội hoàn thiện ý tưởng của mình, để các ý tưởng sắc bén hơn, khả thi hơn, hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư. Thực tế từ các vòng thi Swiss Innovation Challenge Việt Nam các năm trước, nhiều dự án đã được đầu tư vốn hoặc được chính các đội thi biến thành hiện thực. Doanh nhân Đỗ Tú Quân, Chủ tịch Trung tâm Triển lãm yến sào Việt Nam (VBEC) là một ví dụ điển hình. Từ việc tham gia Swiss Innovation Challenge Việt Nam vào năm 2015 với ý tưởng tìm lối ra cho yến sào Việt Nam, chị đã được các chuyên gia tư vấn, huấn luyện bài bản về đổi mới sáng tạo, về giá trị mang lại cho cộng đồng và cuối cùng đã biến ý tưởng thành hiện thực VBEC với vốn đầu tư lên đến hai triệu USD, vừa tìm được lối ra mới cho yến sào Viêt Nam, vừa mang lại một sản phẩm du lịch hoàn toàn mới cho Cần Giờ. Một điển hình khác là dự án ShareCarForAds: quảng cáo trên xe cá nhân của Lê Mai Tùng (sinh năm 1983) và Vương Thảo Nguyên (sinh năm 1996). ShareCarForAds mở ra một mô hình quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, trong đó nhà quảng cáo chi trả dựa trên quãng đường mà xe chạy mỗi tháng với mọi thông tin về hiệu quả quảng cáo đều được minh bạch và tối ưu hóa cho khách hàng: tổng quãng đường và địa điểm xe chạy, quảng cáo tiếp cận được với bao nhiêu người...

Hội đồng giám khảo vòng Khu vực Việt Nam cuộc thi Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Swiss Innovation Challenge 2018 bao gồm những tên tuổi lớn trong lĩnh vực học thuật, tư vấn cũng như thương trường trong và ngoài nước, bao gồm giáo sư, tiến sĩ Dieter Reineke, ông Lâm Minh Chánh, bà Nguyễn Phi Vân, ông Trần Duy Khiêm...

Hiểu hơn về cuộc thi Swiss Innovation Challenge

Swiss Innovation Challenge là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, đã kéo dài ở châu Âu suốt 10 năm qua. Swiss Innovation Challenge lần đầu tiên đến châu Á vào năm 2015, bắt đầu tại Việt Nam, được tổ chức bởi Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ phối hợp với Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh - chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo MBA-MCI (trực thuộc Đại học Bách Khoa TP.HCM). Tính quốc tế hóa của cuộc thi liên tục được mở rộng và đến năm nay, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính với đội ngũ huấn luyện viên quốc tế, hội đồng thẩm định quốc tế.

Hiểu hơn về Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh - chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo MBA-MCI

MBA-MCI là chương trình MBA của Thụy Sĩ hợp tác cùng Đại học Bách Khoa TP.HCM. Đây là chương trình duy nhất đào tạo chuyên sâu lĩnh vực tư vấn quản trị quốc tế, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam. Chương trình tập trung vào các mũi nhọn: đổi mới-sáng tạo, tinh thần doanh chủ, lãnh đạo toàn diện, tư vấn quản trị chiến lược, tư duy phản biện, tối ưu khai thác tài nguyên, truyền thông hiệu quả - những yếu tố thiết yếu trong nền tế 4.0. Người học được trang bị kiến thức chọn lọc và chuyên sâu về lĩnh vực đổi mới, khởi nghiệp, tư vấn, tài chính, marketing, quản trị - những năng lực lõi trong kỷ nguyên 4.0.

Source: Doanh nhân Thành thị | CosmolifeBusiness.vn

RELATED NEWS

YouTube Rewind 2018: Việt Nam lần đầu tiên góp mặt Top 10 video nổi bật nhất thế giới

2121 views
07-12-2018
Phim chiếu mạng web-drama Người Trong Giang Hồ phần 6 của ca sĩ Lâm Chấn Khang đã trở thành video Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 10 Video nổi bật nhất thế giới trên YouTube với 61 triệu lượt xem (views), theo bảng xếp hạng YouTube Rewind 2018 công bố vào ngày 6/12.

Indie Games Accelerator: Bệ phóng dành cho các nhà phát triển game độc lập đến từ Google

1787 views
28-11-2018
Khóa đào tạo Indie Games Accelerator lần đầu tiên do Google tổ chức tại Singapore vừa qua kết thúc tốt đẹp. Đây chính là bệ phòng tuyệt vời dành cho các nhà phát triển game độc lập, đem đến những giá trị thiết thực bắt đầu từ khi sản phẩm còn trong thai nghén đến khi phát triển, tối ưu và tung ra thị trường.

Google Doanh Nghiệp Của Tôi: Ứng dụng tuyệt vời biến người dùng trở thành khách hàng thực sự

2695 views
21-11-2018
Mỗi tháng, trung bình Google kết nối người dùng với doanh nghiệp khoảng chín tỷ lần. Tuy nhiên, để biến họ trở thành khách hàng thực sự, mang lại hiệu quả cao hơn thì cần đến ứng dụng Google Doanh Nghiệp Của Tôi.

Google trao giải cho nhà phát triển games độc lập Việt Nam tại G-Star Busan 2018

1602 views
15-11-2018
Trong sự kiện G-Star Busan tại Hàn Quốc, Google đã tôn vinh chín nhà sáng tạo game độc lập tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia. WolfFun của Việt Nam cũng vinh dự nằm trong số đó.

Smart Campaigns: Giải pháp quảng cáo thông minh của Google dành cho các doanh nghiệp nhỏ

2230 views
07-11-2018
Thấu hiểu được khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Google đã cho ra mắt công cụ Smart Campaigns. Đây là công cụ được ứng dụng công nghệ máy lọc, giúp đơn giản hóa các bước tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo. Đồng thời, Smart Campaigns cũng giúp tăng độ hiển thị quảng cáo đúng đối tượng lên gấp ba lần so với bình thường.

Mua đồ công nghệ thời 4.0

1973 views
11-12-2018

Nhộn nhịp mùa hàng Tết

1866 views
10-12-2018