82% người tiêu dùng Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để nhận quà tặng miễn phí
2361 views
14-07-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(CosmolifeBusiness.vn) Theo báo cáo về thị trường ứng dụng di động nửa đầu năm 2018 của Appota, tận dụng thói quen của người tiêu dùng Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lấy quà miễn phí, các nhãn hàng có thể tiếp cận người dùng dễ dàng với quảng cáo, quà tặng hay vật phẩm qua ứng dụng di động.

Cụ thể, có 76% người tiêu dùng Việt cho rằng bảo vệ dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, có tới 82% số người được hỏi lại sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để được nhận quà từ thương hiệu, đây là cơ hội cho doanh nghiệp thu thập dữ liệu và hiểu sâu hơn về người tiêu dùng.

Báo cáo cũng cho thấy, nhân khẩu học của Viêt Nam được coi là đẹp nhất cho thị trường điện thoại thông minh với lượng người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu lớn, tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh lên tới 72%.

Điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết tại Việt Nam, bởi phần lớn người Việt kiểm tra điện thoại của mình ngay khi tỉnh dậy và tiếp tục sử dụng với thời gian trung bình khoảng 2 tiếng một ngày.

Khoảng 25% những người sở hữu smartphone sử dụng Internet trên di động thường xuyên, thực hiện nhiều tác vụ, dịch vụ khác nhau.

"Giờ vàng" của điện thoại thông minh là từ 7 đến 9 giờ tối. Ðây là thời gian trong và sau bữa ăn của người Việt khi mà đó là quãng thời gian họ trò chuyện với gia đình, bạn bè và lên mạng xã hội.

Đối với lĩnh vực thương mại điện tử, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh. 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại.

Mặc dù tỉ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam rất thấp nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm qua. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỉ USD, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.

Với tính chất là một xã hội vẫn quen dùng tiền mặt, 46% người Việt được hỏi trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, luôn lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán. Vì vậy, 88% giao dịch thương mại điện tử vẫn là thanh toán tiền mặt khi giao hàng. 

Appota cho rằng, công nghệ tài chính trên thiết bị di động còn khá non trẻ. Điều đó dẫn đến thách thức giáo dục người tiêu dùng mở tài khoản ngân hàng, sử dụng thẻ thanh toán và lấy được lòng tin người tiêu dùng với dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Về thị trường quảng cáo, nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tăng lên 220 triệu USD.

Source: Thời báo Kinh tế Việt Nam

RELATED NEWS

Thị trường bán lẻ Việt Nam và cuộc chiến không hồi kết của doanh nghiệp nội địa

3601 views
15-02-2019
Bức tranh toàn cảnh về thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2014 đến nay đã có sự phát triển nhanh chóng với sự gia tăng về nhu cầu tiêu dùng cũng như mật độ phủ sóng của các hệ thống bán lẻ. Cùng với sự xuất hiện của ngày càng nhiều “đại gia” quốc tế, các doanh nghiệp bán lẻ nội địa cũng cho thấy chiến lược phát triển bài bản ngay trên sân nhà.

Trung Quốc là quốc gia chi tiêu nhiều nhất cho ngày Lễ Tình Nhân

2826 views
14-02-2019
Valentine không chỉ là dịp lễ của các cặp tình nhân mà còn là ngày vui của ngành bán lẻ, vui chơi giải trí, vận tải hành khách, khách sạn và cả bao cao su. Vài ngày trước 14/2, doanh thu của ngành công nghiệp bao cao su Ấn Độ tăng gần 25% và trong tháng 3 lượng mua que thử thai tăng đột biến.

Ngày vía Thần Tài săn ngay heo vàng để cả năm phát tài phát lộc

2749 views
13-02-2019
Mua vàng trong ngày vía Thần Tài được xem là sẽ mang đến may mắn và sung túc trong năm đối với gia chủ, song việc mua bao nhiêu là đủ, nên mua loại gì thì không phải ai cũng biết.

Nhiều siêu thị mở cửa đến trưa 30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019!

2209 views
02-02-2019
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 các siêu thị sẽ mở cửa đến trưa 30 Tết và hầu hết sẽ khai xuân vào ngày mồng 3 Tết.

Trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi mở cửa xuyên Tết Nguyên đán 2019

3050 views
31-01-2019
Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên sẽ mở cửa xuyên Tết, trừ rạp chiếu phim và 3 gian hàng. Hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K cũng tiếp tục hoạt động 24/7, kể cả ngày Tết