82% người tiêu dùng Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để nhận quà tặng miễn phí
2284 views
14-07-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(CosmolifeBusiness.vn) Theo báo cáo về thị trường ứng dụng di động nửa đầu năm 2018 của Appota, tận dụng thói quen của người tiêu dùng Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lấy quà miễn phí, các nhãn hàng có thể tiếp cận người dùng dễ dàng với quảng cáo, quà tặng hay vật phẩm qua ứng dụng di động.

Cụ thể, có 76% người tiêu dùng Việt cho rằng bảo vệ dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, có tới 82% số người được hỏi lại sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để được nhận quà từ thương hiệu, đây là cơ hội cho doanh nghiệp thu thập dữ liệu và hiểu sâu hơn về người tiêu dùng.

Báo cáo cũng cho thấy, nhân khẩu học của Viêt Nam được coi là đẹp nhất cho thị trường điện thoại thông minh với lượng người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu lớn, tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh lên tới 72%.

Điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết tại Việt Nam, bởi phần lớn người Việt kiểm tra điện thoại của mình ngay khi tỉnh dậy và tiếp tục sử dụng với thời gian trung bình khoảng 2 tiếng một ngày.

Khoảng 25% những người sở hữu smartphone sử dụng Internet trên di động thường xuyên, thực hiện nhiều tác vụ, dịch vụ khác nhau.

"Giờ vàng" của điện thoại thông minh là từ 7 đến 9 giờ tối. Ðây là thời gian trong và sau bữa ăn của người Việt khi mà đó là quãng thời gian họ trò chuyện với gia đình, bạn bè và lên mạng xã hội.

Đối với lĩnh vực thương mại điện tử, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh. 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại.

Mặc dù tỉ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam rất thấp nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm qua. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỉ USD, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.

Với tính chất là một xã hội vẫn quen dùng tiền mặt, 46% người Việt được hỏi trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, luôn lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán. Vì vậy, 88% giao dịch thương mại điện tử vẫn là thanh toán tiền mặt khi giao hàng. 

Appota cho rằng, công nghệ tài chính trên thiết bị di động còn khá non trẻ. Điều đó dẫn đến thách thức giáo dục người tiêu dùng mở tài khoản ngân hàng, sử dụng thẻ thanh toán và lấy được lòng tin người tiêu dùng với dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Về thị trường quảng cáo, nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tăng lên 220 triệu USD.

Source: Thời báo Kinh tế Việt Nam

RELATED NEWS

Đắt gấp chục lần hoa nội, hoa nhập khẩu vẫn không đủ bán dịp 20/10

1867 views
19-10-2018
Gần ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tươi lại nhộn nhịp người mua bán. Ngoài hoa tươi trong nước, hoa tươi nhập khẩu mới du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây cũng được nhiều người săn đón. Nhiều chủ cửa hàng phải ngừng nhận đơn từ ngày 18/10 vì sợ không đủ hoa bán cho khách.

“Giải mã” việc Trung Quốc đột ngột ngưng mua thanh long Việt Nam

1877 views
08-10-2018
Trung Quốc trồng thanh long với diện tích lớn gần bằng Việt Nam trong nhiều năm nay, giảm nhập khẩu từ Việt Nam.

Sôi nổi và đẳng cấp với thị trường bánh Trung thu 2018

2515 views
17-08-2018
Thị trường bánh trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê cùng các chuyến hàng xuất ngoại.

Bộ Công Thương kết luận: Mumuso có công ty mẹ tại Thượng Hải, hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc và Việt Nam

2344 views
14-07-2018
Bộ Công Thương vừa chính thức công bố kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam. Theo đó, công ty này đã có hàng loạt sai phạm về nguồn gốc, xuất xứ, nhãn hiệu...

Johnson & Johnson bị tuyên phạt hơn 4 tỷ USD và bồi thường 550 triệu USD cho các nạn nhân ung thư

2289 views
14-07-2018
Đây vụ kiện lớn nhất mà Johnson & Johnson phải đối mặt trong số 9.000 khiếu nại cáo buộc sản phẩm làm từ bột tatc của công ty này gây ung thư...