82% người tiêu dùng Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để nhận quà tặng miễn phí
2322 views
14-07-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(CosmolifeBusiness.vn) Theo báo cáo về thị trường ứng dụng di động nửa đầu năm 2018 của Appota, tận dụng thói quen của người tiêu dùng Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lấy quà miễn phí, các nhãn hàng có thể tiếp cận người dùng dễ dàng với quảng cáo, quà tặng hay vật phẩm qua ứng dụng di động.

Cụ thể, có 76% người tiêu dùng Việt cho rằng bảo vệ dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, có tới 82% số người được hỏi lại sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để được nhận quà từ thương hiệu, đây là cơ hội cho doanh nghiệp thu thập dữ liệu và hiểu sâu hơn về người tiêu dùng.

Báo cáo cũng cho thấy, nhân khẩu học của Viêt Nam được coi là đẹp nhất cho thị trường điện thoại thông minh với lượng người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu lớn, tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh lên tới 72%.

Điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết tại Việt Nam, bởi phần lớn người Việt kiểm tra điện thoại của mình ngay khi tỉnh dậy và tiếp tục sử dụng với thời gian trung bình khoảng 2 tiếng một ngày.

Khoảng 25% những người sở hữu smartphone sử dụng Internet trên di động thường xuyên, thực hiện nhiều tác vụ, dịch vụ khác nhau.

"Giờ vàng" của điện thoại thông minh là từ 7 đến 9 giờ tối. Ðây là thời gian trong và sau bữa ăn của người Việt khi mà đó là quãng thời gian họ trò chuyện với gia đình, bạn bè và lên mạng xã hội.

Đối với lĩnh vực thương mại điện tử, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh. 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại.

Mặc dù tỉ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam rất thấp nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm qua. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỉ USD, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.

Với tính chất là một xã hội vẫn quen dùng tiền mặt, 46% người Việt được hỏi trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, luôn lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán. Vì vậy, 88% giao dịch thương mại điện tử vẫn là thanh toán tiền mặt khi giao hàng. 

Appota cho rằng, công nghệ tài chính trên thiết bị di động còn khá non trẻ. Điều đó dẫn đến thách thức giáo dục người tiêu dùng mở tài khoản ngân hàng, sử dụng thẻ thanh toán và lấy được lòng tin người tiêu dùng với dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Về thị trường quảng cáo, nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tăng lên 220 triệu USD.

Source: Thời báo Kinh tế Việt Nam

RELATED NEWS

Vì sao cận Tết nhu cầu mua tăng nhưng ô tô nhập lại giảm?

1882 views
18-12-2018
Càng cận Tết, nhu cầu mua sắm ô tô để phục vụ đi lại của người dân càng tăng cao. Thế nhưng, nửa đầu tháng 12, lượng xe lại đột ngột giảm. Vì sao vậy?

Mua thực phẩm tươi sống qua kênh bán hàng online đang “nóng”

1776 views
14-12-2018
Có đến 17% người tiêu dùng đã sử dụng các nền tảng công nghệ để mua các thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với năm 2017...

Vú sữa Việt nằm trong Top đắt đỏ ở Mỹ: 350.000 đồng/kg

10399 views
13-12-2018
Sau thời gian dài chờ đợi, lô trái vú sữa tươi ngon đầu tiên của Việt Nam đã được xuất sang Mỹ bằng đường hàng không với sản lượng lên đến 240 tấn.

Mua đồ công nghệ thời 4.0

1983 views
11-12-2018
Thế hệ 4.0 đã thay đổi thói quen mua đồ công nghệ. Họ đòi hỏi nhiều hơn, phải nhanh, tiện nhưng lại rẻ. Vì vậy, các doanh nghiệp, nhà cung cấp cũng đưa ra nhiều lựa chọn để khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi mua hàng.

Nhộn nhịp mùa hàng Tết

1877 views
10-12-2018
Đánh giá thị trường thuận lợi cho kinh doanh, từ đầu tháng 11, các doanh nghiệp bắt đầu sản xuất hàng Tết với sản lượng tăng mạnh so với năm trước.

Mua đồ công nghệ thời 4.0

1983 views
11-12-2018

Nhộn nhịp mùa hàng Tết

1877 views
10-12-2018